กัลฟ์ คว้ารางวัลสุดยอดแบรนด์องค์กรไทยในหมวดธุรกิจพลังงานและสาธารณูปโภค 4
ปีซ้อน
จากเวที ASEAN & Thailand’s Top Corporate Brands 2024
บรรยายใต้ภาพ: นางสาวยุพาพิน วังวิวัฒน์
(ขวามือ) รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงิน บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี
ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) รับรางวัลบริษัทที่มีมูลค่าแบรนด์องค์กรสูงสุดในประเทศไทย
ในหมวดธุรกิจพลังงานและสาธารณูปโภค ด้วยมูลค่าแบรนด์องค์กรกว่า 3.8 แสนล้านบาท จากงาน ASEAN & Thailand’s
Top Corporate Brands 2024 โดยมีศาสตราจารย์ ดร.วิเลิศ ภูริวัชร (ซ้ายมือ) อธิการบดีจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เป็นผู้มอบรางวัล ณ หอประชุมจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กรุงเทพฯ
บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ GULF
คว้ารางวัลบริษัทที่มีมูลค่าแบรนด์องค์กรสูงสุดในประเทศไทย ในหมวดธุรกิจพลังงานและสาธารณูปโภค
ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 ด้วยมูลค่าแบรนด์องค์กรกว่า 387,787 ล้านบาท จากงาน ASEAN & Thailand’s Top Corporate
Brands 2024 ที่จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 15 สะท้อนภาพลักษณ์ขององค์กรที่แข็งแกร่ง
และผลการดำเนินงานที่ยอดเยี่ยมตามหลักการบริหารจัดการที่ดี
นางสาวยุพาพิน วังวิวัฒน์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงิน GULF
กล่าวว่า
“รางวัล Thailand’s Top Corporate Brands 2024 เป็นเครื่องยืนยันถึงความมุ่งมั่นของ GULF
ในการพัฒนาธุรกิจอย่างต่อเนื่องและสร้างสรรค์ สะท้อนให้เห็นถึงความแข็งแกร่งของบริษัท
ทั้งในด้านฐานะทางการเงินที่มั่นคงและกระแสเงินสดที่สม่ำเสมอ
ซึ่งเป็นผลมาจากการบริหารองค์กรที่มีประสิทธิภาพ
พร้อมกับการดำเนินธุรกิจอย่างมีความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมและสังคม
เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับแบรนด์และผลตอบแทนให้ผู้ถือหุ้นอย่างยั่งยืน”
งาน ASEAN & Thailand’s Top Corporate Brands 2024 จัดขึ้นโดยหลักสูตรปริญญาโท
สาขาการจัดการแบรนด์และการตลาด คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ร่วมกับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และสื่อในเครือผู้จัดการ
เพื่อมอบรางวัลแก่องค์กรที่มีมูลค่าแบรนด์องค์กรสูงสุดของประเทศไทยและในอาเซียน
สำหรับการวัดมูลค่าแบรนด์องค์กรนั้น คณะผู้วิจัยใช้เครื่องมือวัดมูลค่าแบรนด์องค์กร หรือ CBS Valuation
(Corporate Brand Success Valuation) โดยนำตัวเลขจากงบการเงินของบริษัทในตลาดหลักทรัพย์มาคำนวณ
ใช้ค่าเฉลี่ยเวลา 3 ปี โดยได้บูรณาการแนวคิดด้านการตลาด การเงิน และการบัญชี
เพื่อให้สามารถคำนวณมูลค่าแบรนด์องค์กรออกมาได้เป็นตัวเลขทางการเงิน
ซึ่งองค์กรในไทยที่จะได้รับรางวัลสุดยอดแบรนด์องค์กรไทยจะต้องมีมูลค่าแบรนด์องค์กรตั้งแต่ 5,000
ล้านบาทขึ้นไป