กัลฟ์ ส่งมอบเครื่องตรวจวัดสัญญาณชีพ ให้โรงพยาบาลตำรวจ
พฤษภาคม 20, 2563
บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) นำโดย นายสาริศ รัตนาวะดี (ที่ 3 จากซ้าย) ในนามตัวแทนนายสารัชถ์ รัตนาวะดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ร่วมด้วยนายบุญชัย ถิราติ (ที่ 2 จากซ้าย) กรรมการบริหาร นางสาวญาณิศา วัฒนคำนวณ (ซ้ายสุด) ผู้อำนวยการฝ่ายชุมชนสัมพันธ์ ส่งมอบเครื่องวัดสัญญาณชีพให้โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อนำมาใช้ในห้องดูแลผู้ป่วยหนัก หรือไอซียู โดยมี พล.ต.ท. นพ. วิฑูรย์ นิติวรางกูร (ที่ 4 จากซ้าย) นายแพทย์ใหญ่ โรงพยาบาลตำรวจ ร่วมด้วย พล.ต.ท. ชนินทร์ ชะโยชัยชนะ (ที่ 5 จากซ้าย) รองนายแพทย์ใหญ่ และ พตท.หญิง ภัสรา อังกินันทน์ (ขวาสุด) เป็นผู้รับมอบ ณ อาคารเฉลิมพระเกียรติ ร.9 โรงพยาบาลตำรวจ

ในภาพจากซ้ายไปขวา:
1.นางสาวญาณิศา วัฒนคำนวณ ผู้อำนวยการฝ่ายชุมชนสัมพันธ์ บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน)
2.นายบุญชัย ถิราติ กรรมการบริหาร บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน)
3. นายสาริศ รัตนาวะดี
4. พล.ต.ท. นพ. วิฑูรย์ นิติวรางกูร นายแพทย์ใหญ่ โรงพยาบาลตำรวจ
5. พล.ต.ท. ชนินทร์ ชะโยชัยชนะ รองนายแพทย์ใหญ่ โรงพยาบาลตำรวจ
6. พตท.หญิง ภัสรา อังกินันทน์ โรงพยาบาลตำรวจ

บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ GULF ส่งมอบเครื่องศูนย์กลางเฝ้าติดตามการทำงานของหัวใจและสัญญาณชีพ (Central Monitor) 1 เครื่อง และเครื่องติดตามสัญญาณชีพชนิดข้างเตียง (Bedside Monitor) 10 เครื่องแก่โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อนำมาใช้ในห้องดูแลผู้ป่วยหนัก หรือ ไอซียู โดยการส่งมอบครั้งนี้สืบเนื่องจากที่กลุ่มบริษัทกัลฟ์ได้มอบเงินสนับสนุนจำนวนเงิน 5 ล้านบาทแก่ทางโรงพยาบาลฯ เพื่อจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ดังกล่าว เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

นายสาริศ รัตนาวะดี ในนามตัวแทนนายสารัชถ์ รัตนาวะดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ที่ผ่านมากลุ่มบริษัทกัลฟ์ได้ช่วยเหลือและทำโครงการเกี่ยวกับโควิด-19 อย่างรอบด้านรวมกว่า 50 ล้านบาทแล้ว ในครั้งนี้ทางบริษัทฯ จึงเข้ามาช่วยสนับสนุนการจัดซื้อเครื่องวัดสัญญาณชีพ และยินดีที่จะช่วยเหลือโรงพยาบาลต่อไปในอนาคต ทั้งนี้กลุ่มบริษัทกัลฟ์ต้องขอขอบคุณบุคลากรทางการแพทย์ทุกท่านที่ทำให้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 เป็นไปในทางที่ดีขึ้น

ด้านพล.ต.ท. นพ. วิฑูรย์ นิติวรางกูร นายแพทย์ใหญ่ โรงพยาบาลตำรวจ เปิดเผยว่า เครื่องวัดสัญญาณชีพนี้เป็นเครื่องมือแพทย์สำคัญที่ใช้กับผู้ป่วยหนัก โดยต้องใช้ควบคู่ไปกับเครื่องช่วยหายใจ ซึ่งพยาบาลจะวิเคราะห์ข้อมูลจากเครื่องศูนย์กลางเฝ้าติดตามการทำงานของหัวใจและสัญญาณชีพ (Central Monitor) ที่สามารถอ่านความดัน ความอิ่มตัวของออกซิเจนในเลือด ของคนไข้แต่ละเตียงได้ทันที โดยที่ไม่จำเป็นต้องเข้าไปหาคนไข้ในห้อง ถือเป็นเครื่องมือที่ประโยชน์และจำเป็นอย่างมากสำหรับผู้ป่วยที่ไม่ใช่ผู้ป่วยโควิด-19 เพียงอย่างเดียว

นับตั้งแต่มีการแพร่ระบาดของโควิด-19 กลุ่มบริษัทกัลฟ์ได้เข้าไปช่วยเหลือในหลายภาคส่วน อาทิ บริจาคเงินและอุปกรณ์ทางการแพทย์แก่คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี โรงพยาบาลราชวิถี สถาบันบำราศนราดูร สถาบันโรคทรวงอก โรงพยาบาลตำรวจและโรงพยาบาลพุทธชินราช มอบเจลแอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อแก่โรงพยาบาลขนาดเล็กในจังหวัดปัตตานี และจังหวัดยะลา มอบหน้ากากทางการแพทย์ KN95 รวม 100,000 ชิ้น ให้แก่ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย และโรงพยาบาลอื่น ๆ ที่ขาดแคลน บริจาคหน้ากากผ้าแก่ชุดปฏิบัติการคัดกรองผู้ป่วยระดับตำบล ในพื้นที่ 10 จังหวัด และอสม. รวมถึงดำเนินการมอบข้าวกล่อง 150,000 กล่อง ให้กับชุมชนแออัดในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร อีกทั้งร่วมกับกฟผ. มอบถุงยังชีพแก่ชุมชนในพื้นที่จ.นนทบุรี นอกจากนี้ยังขยายความช่วยเหลือไปยังช้างไทยที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ผ่านการบริจาคให้แก่โครงการโอบช้าง
ภาพประกอบอื่น ๆ